Cộng đồng mạng

Clip: Sức mạnh đáng sợ của loài chim nguy hiểm nhất thế giới

Đà điểu đầu mào là loài chim lớn thứ ba trên thế giới, chỉ sau đà điểu châu Phi và đà điểu Emu. Nó có thể hạ gục con người bằng cú đá với bộ cựa sắc như dao.

Được tổ kỷ lục Guinness thế giới công nhận là "Loài chim nguy hiểm nhất thế giới" vào năm 2017. Đà điểu đầu mào sống chủ yếu ở vùng Đông Bắc Úc, Papua New Guinea và một số đảo lân cận. Kích thước to lớn đứng thứ 3 trong thế giới loài chim, đà điểu đầu mào nặng từ 75-80kg, cao khoảng 1,2m.

Đồng thời loài chim to lớn này sở hữu đôi chân mạnh mẽ và bộ móng vuốt sắc nhọn như dao găm. Mỗi ngón út bàn chân của đà điểu đầu mào đều có 1 chiếc vuốt sắc nhọn và thẳng, dài tới 13-14cm, 2 ngón còn lại cũng có móng dài 4-5cm.

Đây đúng là thứ vũ khí vô cùng nguy hiểm của loài chim này, đặc biệt đà điểu đầu mào có bản tính hung dữ, ý thức bảo vệ lãnh thổ cực kỳ cao. Chúng sẵn sàng tấn công bất kỳ kẻ nào xâm phạm. Đặc biệt vào mùa sinh sản của chúng, nhiệm vụ bảo vệ trứng được giao cho con đực. Trong khoảng thời gian này, chúng càng dữ tợn hơn, sẵn sàng tấn công những nguy cơ đe dọa trứng.

Đà điểu đầu mào có thể nhảy cao 1,5m khi ra đá, ngang tầm ngực của con người. Khi tấn công chúng thường đá thẳng về phía trước, từ dưới lên trên, với lực rất mạnh. Chỉ bằng vài cú đá của loài đà điểu này có chúng có thế làm bò, ngựa gãy xương… thậm chí tử vong. Ngoài ra, lực ở mỏ của chúng cũng cực mạnh, mỗi cú mổ của chúng có lực mạnh như “trời giáng”.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)