Giải trí

Clip: Sư tử suýt bỏ mạng vì bị linh dương đầu bò tấn công ngược

Bị sư tử tấn công, linh dương đầu bò xanh châu Phi lập tức phản công rồi có cú lội ngược dòng khiến kẻ đi săn hú vía.

 

Một con linh dương đầu bò xanh châu Phi (tên khoa học: Connochaetes taurinus) đã bị kẻ đi săn đáng sợ bậc nhất trên thảo nguyên châu Phi săn đuổi. Ngay sau đó, linh dương đầu bò đã bị con sư tử cái cắn chặt vào cổ họng.

Lúc này, thế trận tưởng chừng đã an bài thì một bất ngờ đã xảy ra. Chỉ trong tích tắc, linh dương điên cuồng tấn công, húc văng con sư tử cái lên trời bằng cặp sừng lợi hại. Bị phản đòn bất ngờ, kẻ săn mồi lập tức né đòn rồi bỏ chạy.

Trong lúc rượt đuổi, linh dương đầu bò bất ngờ bị trượt chân. Thấy vậy, sư tử liền quay lại định tấn công một lần nữa. Tuy nhiên, khi chưa kịp thực hiện ý định thì nó đã bị linh dương húc văng lên không trung một lần nữa. Dính đòn tấn công liên tiếp, sư tử đã chọn cách rút lui để bảo toàn mạng sống.

Linh dương đầu bò là động vật bản địa của châu Phi. Chúng ăn cỏ và thường đi theo đàn, nhiều khi kết hợp với ngựa vằn thành nhóm lớn. Trong tự nhiên, kẻ thù chính của chúng là sư tử, linh cẩu, báo săn, báo hoa mai và cá sấu. Tuy nhiên, linh dương đầu bò rất khỏe. Chúng thậm chí có thể gây ra vết thương nghiêm trọng cho sư tử.

Hải Vân (T/H)