Video

Clip: Sư tử rượt đuổi, nhảy lên lưng hạ sát voi rừng và cái kết

Dù đã cố gắng bỏ chạy, voi rừng châu Phi vẫn bị sư tử đực nhảy lên lưng và quật ngã xuống đất.

Nguồn clip: Barcroft Media

Cảnh tượng rượt đuổi gay cấn này được ghi lại tại Công viên Quốc gia Hwange, Zimbabwe.

Cụ thể, một con voi đang chạy thật nhanh để cố gắng trốn thoát khỏi sự truy sát của sư tử. Tuy nhiên, nhờ vào sức mạnh của mình, con sư tử đực đã nhanh chóng tiếp cận và nhảy lên lưng con mồi.

Sau đó, nó dùng toàn bộ sức lực và móng vuốt để quật ngã con voi xuống đất. Dù đã cố gắng vùng vẫy để tẩu thoát nhưng voi con vẫn bị sư tử ghì chặt. Cùng lúc này, một con sư tử đực khác đã kịp thời xuất hiện để giúp đồng loại kết liễu con mồi.

Sư tử là thú săn mồi siêu hạng và là động vật ăn thịt đầu bảng nhờ quần thể con mồi dồi dào. Con mồi chủ yếu của chúng là những động vật có vú khác, đặc biệt là động vật móng guốc có kích thước từ trung bình đến lớn, bao gồm ngựa vằn đồng bằng, linh dương đầu bò xanh, trâu rừng châu Phi, linh dương Gemsbok, hươu cao cổ, hà mã và thậm chí voi bụi rậm châu Phi chưa trưởng thành.

Tuy nhiên, trong thiên nhiên hoang dã, sư tử lại rất ít khi săn giết voi để làm thức ăn. Bởi vì, voi không chỉ là loài động vật lớn nhất trên cạn mà chúng còn sở hữu nhiều "vũ khí" có thể gây nguy hiểm tới tính mạng cho những kẻ săn mồi.

Thế nhưng, khi vào mùa khô, nguồn thức ăn khan hiếm, sư tử buộc phải bất chấp nguy hiểm để săn con mồi khổng lồ này. 

Hải Vân (T/h)