Giải trí

Clip: Sư tử núi đại chiến chó nhà và màn cắn xé đầy gay cấn suốt 2 phút

Một con chó dòng Doberman đã có màn đụng độ đầy gay cấn với một con sư tử núi trong vòng 2 phút. Tuy nhiên, khi đang chiếm ưu thế, con sư tử lại quyết định rút lui.

Cuộc huyết chiến này diễn ra trong một nhà dân ở Tujunga, bang California, Mỹ. Trong clip ghi lại được cho thấy, một chú chó Doberman đang nằm ở sân nhà thì bất ngờ bị một con sư tử lao tới và cắn vào cổ. Không chịu thua, con chó này lập tức vật lộn với con thú dữ. Sau đó, cả hai liên tục quần thảo nhau trên sàn nhà.

Với móng vuốt sắc nhọn cùng bộ răng cực kỳ chắc khỏe, sư tử đã khiến cho con chó nhà bị thương khá nặng và chảy máu đầy mặt sân. Lúc này, con chó Doberman có vẻ yếu thế dần và không chống trả được như trước. Vào giây phút quyết định, con sư tử bỗng nhiên nhả hàm răng ra khỏi cổ con chó và quyết định rút lui.

Doberman là tên của một giống chó có thể nuôi để giữ nhà, canh gác hoặc làm nghiệp vụ. Tên gọi đầy đủ và chính xác của nó là Dobermann Pinscher (theo AKC American Kennel Club).

Dobermann là một trong số ít những loại chó được đặt theo tên người (Louis Dobermann). Đây là một giống chó hung dữ, nhưng nếu được đào tạo tốt, nó có thể là những con chó tuyệt vời của gia đình.

Một con Dobermann cái có thể cao 65–70 cm và nặng khoảng từ 32 đến 35 kg, trong khi con đực thì vào khoảng 68-72 cm và nặng 40-45kg. Thông thường Dobermann có bộ ngực to khỏe, cơ thể săn chắc vạm vỡ. Nhưng theo xu hướng hiện nay thì người ta ưa chuộng Dobermann gầy và thon thả hơn.

Hải Vân (T/H)