Giải trí

Clip: Sư tử mẹ một mình đấu hơn chục con chó hoang bảo vệ đứa con cuối cùng

Khoảnh khắc sư tử mẹ một mình chiến đấu với đàn chó hoang để bảo vệ con nhỏ đã khiến cho du khách Shalin Fernando vô cùng xúc động.

Trong một lần ghé thăm Khu bảo tồn động vật hoang dã Moremi ở Botswana, du khách có tên Shalin Fernando đã có cơ hội chứng kiến trận chiến thể hiện tình cảm thiêng liêng của sư tử mẹ dành cho con.

Anh Shalin kể lại, lần đó khi trông thấy 2 mẹ con nhà sư tử đang đi dạo trên đường, cả đoàn đã rất thích thú và dành nhiều thời gian để quan sát. Bỗng nhiên, một đàn chó hoang đang truy đuổi linh dương chạy qua khu vực đó. Rồi, có vẻ thấy con sư tử mẹ "thân cô thế cô" nên đã chuyển hướng định săn mồi sang con sư tử con.

Hướng dẫn viên trong đoàn cho biết, con sư tử mẹ đã phải chịu nỗi đau mất sạch những đứa con trước đó khiến du khách ngậm ngùi. Đứng trước nguy cơ mất đi đứa con cuối cùng, sư tử mẹ đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời của kẻ đi săn thứ thiệt.

Sư tử mẹ lao vào giữa đàn chó hoang, đánh phủ đầu một vài kẻ cứng đầu rồi dùng tiếng gầm thét của mình để trấn áp những con còn lại.

Điều này đã tạo đủ thời gian để sư tử con tạm lánh khỏi hiện trường và tìm được một chỗ ẩn náu an toàn. Về phần sư tử mẹ, khi biết con mình đã an toàn, nó lững thững đi vào giữa "chiến trường", tỏ rõ uy phong của loài vật "sếp lớn rừng xanh", dùng thần thái của mình để lấn át đàn chó hoang "khát máu".

Cuối cùng, biết không thể làm được gì khác, đàn chó đi săn đành phải bỏ cuộc và rời khỏi cuộc chiến.

Shalin cho biết, ngày hôm sau, đoàn du khách của anh có gặp lại bầy chó hoang. Anh nhìn thấy trong số đó, vài con vẫn còn nguyên vết thương do bị cắn và phải đi lại một cách khập khiễng.

Công Hiếu (t.h)