Giải trí

Clip: Sư tử già chống đỡ sự hung hãn của 20 con linh cẩu

Đoạn phim tuyệt vời này được quay tại Công viên Quốc gia Maasai Mara ở Kenya cho thấy một con sư tử đực già đang chống đỡ khoảng 20 con linh cẩu hung hãn.

Linh cẩu và sư tử là những kẻ không đội trời chung trong môi trường hoang dã. 2 loài thường tranh nhau con mồi và xác động vật còn sót lại. Mặc dù sư tử tự nhiên lớn hơn và mạnh mẽ hơn, nhưng đám linh cẩu sẽ không e dè sợ hãi khi nhận thấy chúng có lợi thế. Khi số lượng linh cẩu áp đảo, loài săn mồi hàng đầu của lục địa cũng đôi khi bị đe dọa.

Khi chúng quyết định tấn công sư tử, linh cẩu thường cố gắng áp đảo những con mèo lớn bằng một cuộc tấn công phối hợp của đám đông kèm theo những tiếng kêu lớn không ngừng. Bất chấp tình trạng yếu ớt của sư tử, linh cẩu theo bản năng luôn biết thận trọng xung quanh “vị vua” đáng gờm. Sư tử là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho linh cẩu đốm và ngay cả trong những cuộc tấn công phối hợp của linh cẩu nhắm vào sư tử, chúng cũng có thể phải nhận thương tích nghiêm trọng.

Linh cẩu thường chỉ mạo hiểm công kích sư tử khi có thức ăn để tranh giành. Một hướng dẫn viên đi cùng nhà quay phim đã bày tỏ sự bất ngờ ghi bắt gặp cuộc tấn công bất thường này, họ cho rằng đây không phải là điều thường thấy. Con sư tử già đã sống sót sau cuộc chạm trán này nhưng được cho là đã qua đời vào cuối năm do tuổi già.

Công Hiếu (Theo Roaring Earth)