Video

Clip: Sư tử đực nổi điên lao tới vồ ngã người đàn ông và cái kết

Bị nhóm người dùng súng tấn công, con sư tử đực bất ngờ nổi điên, lao tới vồ ngã một người đàn ông rồi bỏ chạy.

Trong clip, một con sư tử đực đang đứng giữa một đồng cỏ. Nó liên tục gầm gừ để đe dọa nhóm thợ săn.

Khi thấy nhóm người lạ mặt tiến đến rồi dùng súng bắn về phía mình, con sư tử đã lập tức lao tới với tốc độ kinh hoàng rồi nhảy lên hạ gục một người đàn ông. Sau cú vồ, con sư tử đực ngã lộn vòng trên đất. Ngay sau đó, nó bật dậy và lập tức tháo chạy. Được biết, sự việc được ghi lại ở châu Phi.

Sau khi clip được đăng tải, đa số người xem đều tỏ ra bức xúc trước hành động của nhóm người đi săn trong clip. Tính tới thời điểm hiện tại, đoạn clip đã thu về hơn 15 triệu lượt xem trên Youtube.

Sư tử là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất ở châu Phi. Chúng là loài thú săn mồi hoàn hảo, với sự kết hợp giữa cơ bắp và tốc độ, đặc biệt là đối với sư tử đực. 

Loài thú này rất dễ bị kích động. Những con sư tử thường chỉ tấn công người khi khan hiếm con mồi, hoặc chúng đã già và không có khả năng săn đuổi mồi. Ngoài ra còn là do con người vô tình xâm phạm vào lãnh thổ của chúng. Trong clip này, con sư tử đực dường như đã bị kích hoạt phản xạ săn mồi.

Một số chuyên gia động vật học đã đưa ra những lời khuyên về cách ứng phó và bảo vệ bản thân khi chạm mặt với sư tử trong tự nhiên: Luôn nhìn thẳng vào mắt nó và không được ngắt quãng. Lùi lại thật chậm, không được quay lưng về phía sư tử và không được phép bỏ chạy. Sư tử thường sẽ di chuyển quan sát con mồi trước khi nhảy vào tấn công. Trong trường hợp đó, vung cánh tay để tạo cảm giác to lớn hơn, đồng thời gây ra thật nhiều tiếng động để phân tán sự chú ý của kẻ săn mồi.

Hải Vân (T/h)