Video

Clip: Sự thật đằng sau miếng thịt vẫn còn động đậy sau khi cắt

Trên mạng xã hội mới đây xuất hiện một đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh miếng thịt khi cắt vẫn còn động đậy đã thu hút sự chú ý của không ít người.

Ngày 1/11, tài khoản @CreepyOrg đăng tải lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) một đoạn video đặc biệt, ghi lại cảnh miếng thịt sau khi cắt vẫn còn động đậy, kèm chú thích “Có ai có thể giải thích được không?”.

Đoạn video này chỉ sau một ngày đăng tải đã thu hút hơn 3,8 triệu lượt xem. Có rất nhiều ý kiến bình luận lý giải cho hiện tượng kỳ quái này, nhưng kết quả thì vẫn mỗi người mỗi ý. Người thì cho rằng thịt đã nhiễm ký sinh trùng như giun, sán khiến nó động đậy. Một số người khác tin rằng có thể có sự can thiệp của hiện tượng siêu nhiên bí ẩn.

Thực ra, hiện tượng này không quá mới lạ, trước đó, cộng đồng mạng cũng đã từng nhiều lần xôn xao trước hình ảnh của nhiều loại thực phẩm dù đã được sơ chế nhưng vẫn cử động. Lý giải cho điều này, các nhà khoa học cho rằng đây đơn thuần chỉ là hiện tượng co thắt dây thần kinh ở động vật mới giết mổ.

Sau khi bị giết mổ, hệ thần kinh trung ương của con vật chắc chắn đã chết. Tuy nhiên, những bó dây thần kinh khác vẫn chưa chết hẳn. Do đó, khi gặp chênh lệch về nhiệt độ, các cơ bắp trên miếng thịt có thể co thắt, tạo nên hiện tượng thịt động đậy. Hiện tượng này sẽ chấm dứt sau khoảng vài chục phút đến một giờ đồng hồ sau đó và không có gì kỳ diệu hoặc siêu nhiên đang diễn ra.

Quốc Tiệp