Giải trí

Clip: Số lượng tên lửa khủng máy bay chiến đấu Trung Quốc mang theo

Sự thật là khoang chứa vũ khí của chiếc J-20 đến từ Trung Quốc rộng rãi hơn nhiều so với F-22 và F-35 đến từ Mỹ.

Theo Thanh Niên, J-20 là dòng chiến đấu cơ tàng hình của Trung Quốc có kiểu dáng khá giống dòng F-22 của Mỹ. Được giới thiệu chính thức vào năm 2017, J-20 có tốc độ Mach 2 (khoảng 2.500 km/giờ), tầm tác chiến 2.000 km. Dòng máy bay này có thể mang theo một số loại tên lửa đối không và bom tấn công mặt đất.

Nguồn tin trên TTXVN, J-20 là tiêm kích tàng hình đầu tiên của Trung Quốc. J-20 còn là một trong ba chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 trên thế giới. Các chuyên gia đánh giá J-20 có nhiều điểm giống tiêm kích tàng hình đầu tiên của Mỹ F-22.

Tiêm kích J-20 của Trung Quốc vừa mới nhận được sự nâng cấp khá đáng kể từ nhà thiết kế. Theo truyền thông Trung Quốc, J-20 được thêm vào một khẩu pháo để tăng cường hỏa lực. Trước đó, chiếc máy bay chiến đấu này không hề được trang bị pháo do học thuyết của nước này cho rằng, tiêm kích thế hệ năm sẽ chỉ tác chiến ở tầm xa, không cần tới vũ khí tầm gần như pháo hay súng máy.

Kiến Thức đưa tin, thực chất Trung Quốc chưa trang bị pháo cho J-20 là do nước này không tìm được ra giải pháp để nhét khẩu pháo vào bên trong chiếc tiêm kích hiện đại này. Ngoài việc công bố những hình ảnh mới khẳng định rằng J-20 đã được trang bị pháo, truyền thông nước này còn cho biết khoang chứa vũ khí của chiếc máy bay có thể mang theo 6 tên lửa PL-15.

Ngoài ra, khi bay ở chế độ không tàng hình, chiếc J-20 còn có thể mang theo một tên lửa PL-15 treo ở giữa khoang vũ khí chính và khoang vũ khí phụ. Bên trong khoang vũ khí phụ cũng có thể mang theo hai tên lửa không đối không PL-15. Tổng số tên lửa mà J-20 có thể mang theo tới giờ đã lên tới 10 quả. 

Với số lượng tên lửa nhiều tới như vậy, rõ ràng là chiến đấu cơ J-20 của Trung Quốc đã tỏ ra vượt trội so với các loại tiêm kích thế hệ năm khác của Mỹ, ít nhất là trong khả năng mang theo tên lửa không đối không tầm xa.

Công Hiếu (t.h)