Video

Clip: Sinh vật phun vòi kéo dài như rễ cây khiến dân mạng kinh hãi

Một video đang lan truyền trên mạng xã hội giới thiệu khả năng đặc biệt của một sinh vật lạ.

Mới đây, IndiaTV News đưa tin, trong đoạn video được chia sẻ trên Twitter vào ngày 15/6 cho thấy, người đàn ông chạm vào cơ thể của một sinh vật có vẻ giống "người ngoài hành tinh" và chỉ trong vài giây, con vật này đã nhả ra cấu trúc giống như rễ cây, khiến người xem kinh ngạc và tò mò.

Đoạn video hiện đã thu hút hơn 15 triệu lượt xem và 60 nghìn lượt thích. Trong khi một số người xem có thể thấy nó kinh tởm, những người khác lại thấy nó hấp dẫn và kỳ lạ.

"Đó là một cơn ác mộng", "Không thấy ghê tởm sao? Làm sao ai đó có thể để nó bò lên cánh tay của họ?", “Các sinh vật trong tự nhiên luôn sở hữu những khả năng kỳ lạ”, “Đây là lần đầu tiên tôi thấy sinh vật kỳ lạ như vậy”,… là một số bình luận của cư dân mạng.

Sinh vật được đề cập trong video trên là một con giun ruy băng, được biết đến với vóc dáng thanh mảnh. Nhiều con trong loài này có màu sắc rực rỡ như vàng, cam, đỏ và xanh lá cây, làm tăng thêm vẻ ngoài độc đáo của chúng.

Theo Tạp chí Smithsonian, cấu trúc bị giun ruy băng phun ra ngoài được gọi là vòi con, một cơ quan độc nhất bên trong cơ thể giun ruy băng. Khi tấn công con mồi, con giun ruy băng co cơ thể để đẩy vòi con ra ngoài. Hiện có hơn 1.000 loài giun ruy băng được tìm thấy trên toàn thế giới.

Quốc Tiệp (lược dịch)