Giải trí

Clip: Sáu vòi rồng cao hàng trăm mét cùng lúc xuất hiện trên bầu trời

Nhiều người đã không khỏi kinh ngạc khi chứng kiến cảnh sáu vòi rồng cùng lúc xuất hiện ở ngoài khơi bờ biển Louisiana, vịnh Mexico.


Cảnh tượng khó tin này được ghi lại vào ngày 20/8, ở ngoài khơi bờ biển Louisiana, vịnh Mexico.

Trong clip, những cột lốc xoáy chứa đầy hơi nước hình thành từ đám mây giông màu đen khi hai vùng áp thấp riêng biệt, 1 từ Bắc Đại Tây Dương và 1 đến từ biển Caribe đổ bộ vào vịnh.

Theo cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ, đây là lần đầu tiên có 2 áp thấp nhiệt đới cùng xuất hiện tại khu vực này trong 60 năm qua.

Trước đó vào ngày 30/5, nhiều người dân và du khách cũng đã tỏ ra vô cùng kinh ngạc khi được chứng kiến cảnh tượng 3 vòi rồng cùng xuất hiện một lúc trên bờ biển Philippines.

Vòi rồng là hiện tượng lốc xoáy di chuyển trên hồ nước hay biển cả, như một cột nước trắng xóa. Chúng thường phát triển ở vùng nước ấm vào thời điểm mùa thu. Tuy nhiên, vòi rồng hình thành trên mặt nước thường không dữ dội như vòi rồng xuất hiện ở trên cạn và di chuyển xuống nước.

Vòi rồng nước với sức gió có thể đạt tới 200km/h. Đôi khi, chúng hút cả cá và động vật như ếch nhái lên cao, bẻ cong thuyền và cuốn cả người đứng xem gần biển.

Hải Vân (T/H)