Giải trí

Clip: Sau màn cắn nhau dữ dội với báo sư tử, báo đốm bất ngờ bỏ đi

Cuộc ẩu đả, cắn nhau dữ dội xảy ra khi hai con vật bất ngờ chạm mặt nhau trên sườn núi đá.

Trong tự nhiên, các loài săn mồi đứng đầu chuỗi thức ăn rất ít khi đụng độ nhau. Nếu không may chạm mặt, chúng thường không gây chiến. Nhưng trong trường hợp này, không hiểu lý do vì sau mà 2 thành viên của 2 loài báo khác nhau lại lao vào cắn nhau dữ dội đến thế.

Sau màn ẩu đả kéo dài, cả 2 bên đều phơi bày tất cả những kỹ năng tấn công để nhắm vào đối thủ nhưng vẫn không phân thắng bại. Bất ngờ, con báo đốm bật dậy bỏ đi trong sự ngơ ngác của báo sư tử. Sau khi đoạn video này trở nên phổ biến trên Youtube, một số người cho rằng đây chỉ là một cuộc vui đùa của 2 con vật đã lớn lên cùng nhau tử nhỏ.

Báo đốm là một trong năm loài lớn nhất của họ Mèo bên cạnh sư tử, hổ, báo hoa mai và báo tuyết. Và loài duy nhất trong số 5 loài này có nguồn gốc từ khu vực châu Mỹ. Trong khi đó, báo sư tử là một loài mèo lớn trong họ Mèo, phân bố ở Bắc Mỹ, Trung Mỹ và Nam Mỹ. 

Cả hai loài này đều là những loài săn mồi đứng đầu các chuỗi thức ăn và chúng gần như không có kẻ thù tự nhiên. Mặc dù vậy, chúng là mục tiêu những kẻ cướp mồi như linh cẩu, chó hoang thường nhắm đến.

Công Hiếu (t.h)