Cộng đồng mạng

Clip: Sát thủ trong thế giới bò sát đối đầu với linh miêu và cái kết bất ngờ

Sở hữu thân hình nhỏ nhắn và có thể nhảy cao gần 3m, linh miêu đồng cỏ là một trong những loài săn mồi linh hoạt bậc nhất trong tự nhiên.

Một con linh miêu đồng cỏ đang lang thang tìm kiếm con mồi thì phát hiện ra một con rắn đuôi chuông, nổi tiếng là "sát thủ" trong thế giới bò sát. Ngay lập tức, con linh miêu chớp lấy cơ hội không để con mồi chạy thoát. Để hạ gục con rắn độc, linh miêu sử dụng bộ móng vuốt sắc nhọn của mình, tấn công vào phía đầu con rắn độc. Bị dính đòn đau liên tiếp vào đầu, con rắn đuôi chuông choáng váng không thể chống cự được nữa. Đến lúc này linh miêu mới ra đòn quyết định cắn vào đầu con rắn và tha đi để ăn thịt.

Linh miêu đồng cỏ có tên khoa học là Leptailurus serval. Đây là loài mèo hoang dã phân bố tại châu Phi, chúng có thân hình mảnh dẻ, kích thước trung bình, khi đứng bờ vai cao 54–62 cm và cân nặng 9–18 kg. Chúng có đặc điểm là đầu nhỏ, đôi tai lớn, lớp lông ngoài có màu từ vàng kim đến vàng sẫm với đốm và sọc đen, chiếc đuôi ngắn có ngọn đen. Linh miêu đồng cỏ có chân dài nhất so với bất kỳ loài mèo tương đồng kích thước cơ thể.

Giống như hầu hết mèo, linh miêu đồng cỏ sống đơn độc và săn mồi chủ yếu vào ban đêm. Mặc dù chúng thường săn bắt động vật gặm nhấm, chúng cũng ăn các loài chim, thỏ rừng, chuột lang hyrax, bò sát, côn trùng, cá và ếch. Chúng cũng có thể bắt các động vật lớn hơn, chẳng hạn như hươu, linh dương, mặc dù hơn 90% của con mồi của chúng nặng dưới 200g.

Mỗi chuyến đi săn, linh miêu đồng cỏ có thể di chuyển 3–4 km. Với lợi thế đôi chân dài, tốc độ di chuyển của linh miêu có thể đạt tối đa 80km/giờ. Đôi tai lớn với thính giác vô cùng nhạy bén cho phép chúng phát hiện con mồi, ngay cả trong lòng đất. Linh miêu có thể nhảy cao 2-3m để bắt chim đang bay, và chúng có thể nhảy xa tới 3,6 m.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)