Video

Clip: Sập cầu ở Colombia khiến 2 người thiệt mạng

Một cây cầu ở tỉnh Valle del Cauca phía tây Colombia đã bị sập vào ngày 12/4, khiến 2 người thiệt mạng và hơn 15 người bị thương.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn video cho thấy, cây cầu bắc qua sông La Vieja ở đô thị La Tebaida (Valle del Cauca) bị sập, còn trơ lại phần kim loại của một số xe tải và phương tiện khác. Các phương tiện khác nằm ngổn ngang trên cây cầu bị sập.

Theo truyền thông địa phương, 2 người thiệt mạng là 2 sĩ quan cảnh sát thuộc lực lượng Cảnh sát Quốc gia Colombia, còn hơn 15 người bị thương đã được đưa tới các trung tâm y tế gần đó.

Những hình ảnh kinh hoàng về vụ sập cầu, được chụp bằng điện thoại di động ngay sau vụ tai nạn nhanh chóng được đang lan truyền trên các trang mạng xã hội.

Theo chính quyền địa phương, họ đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ sập cầu.

Hiện trường vụ sập cầu ở Colombia. 

“Chúng tôi không thể loại trừ bất kỳ nguyên nhân nào", Giám đốc Cơ quan Cơ sở Hạ tầng Quốc gia (ANI), William Camargo cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Colombia.

“Xin chia sẻ với gia đình các nạn nhân. Tôi đã ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra để tìm ra nguyên nhân sập cầu và xác định ai chịu trách nhiệm”, Tổng thống Gustavo Petro bình luận trên Twitter.

Truyền thông địa phương đưa tin, cây cầu được xây dựng vào năm 1984 và đã được kiểm tra thường xuyên, lần kiểm tra cuối cùng chỉ được thực hiện cách đây 3 tháng, cho thấy không có bất kỳ mối lo ngại nào về độ an toàn hoạt động và độ chịu tải của nó.

Vụ tai nạn ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa từ miền trung đất nước đến Buenaventura, nơi có cảng chính của Colombia trên bờ biển Thái Bình Dương.

Clip: Sập cầu ở Colombia khiến 2 người thiệt mạng. (Nguồn: Twitter)

Quốc Tiệp (lược dịch)