Giải trí

Clip: Sáng kiến làm mát bằng... phân bò của người phụ nữ Ấn Độ

Một người phụ nữ Ấn Độ đã bảo vệ chiếc Toyota của mình khỏi thời tiết nóng 45 độ C bằng cách bọc kín phân bò quanh xe và chỉ chừa lại các cửa kính.

Mới đây, tài khoản facebook Rupesh Gauranga Das đã đăng tải hình ảnh một chiếc xe hơi nhãn hiệu Toyota được phủ kín phân bò lên mạng khiến nhiều người bất ngờ.

Rupesh Gauranga Das, người chia sẻ ảnh chiếc Toyota viết: "Để ứng phó với trời nắng nóng 45 độ C và bảo vệ chiếc xe của mình, bà Sejal Shah đã quyết định trát phân bò để làm mát".

Được biết, chủ nhân của chiếc xe này là bà Sejal Shah ở thành phố Ahmedabad phía tây Ấn Độ. Bà đã dùng phân bò để giúp hạ nhiệt cho chiếc xe hơi của mình khỏi cái nắng 45 độ C.

Người dân bang Odisha, nơi vừa bị bão Fani tấn công 2 tuần trước, đang phải vật lộn đối phó nền nhiệt tăng cao. Giới chức địa phương khuyến cáo người dân nên ở trong nhà trong khoảng thời gian từ 10h30 sáng đến 3h chiều.

Việc sử dụng phân bò làm vật liệu cách nhiệt xuất phát từ một tập quán cũ của những người dân ở vùng nông thôn Ấn Độ. Họ thường dùng phân bò trát lên tường hay sàn nhà để làm vật liệu cách nhiệt. Chất thải của bò sẽ giúp ngôi nhà ấm hơn vào mùa đông và mát hơn vào mùa hè.

Hải Vân (tổng hợp)