Giải trí

Clip: Săn mồi trong lãnh địa của sư tử núi, đại bàng nhận kết cục thảm khốc

Khi đang kết liễu con mồi, con chim đại bàng lại bất ngờ lọt vào tầm ngắm của một con sư tử núi. Ngay sau đó, một kết cục thảm khốc đã xảy ra.

Phát hiện thấy con thỏ hoang đang lang thang kiếm ăn, con đại bàng đói nhanh chóng tóm gọn và khống chế con mồi yếu ớt. Tuy nhiên, hành động của con đại bàng lại lọt vào tầm ngắm của một con sư tử núi (hay còn gọi là báo sư tử - mountain lion).

Ngay lập tức, sư tử núi nhanh chóng tìm cách tiếp cận mục tiêu để không bị phát hiện. Trong khi con đại bàng đang mải mê giết thỏ thì con sư tử núi ập đến. Bị đánh úp bất ngờ, con đại bàng không kịp phản ứng lại.

Lúc này, vũ khí lợi hại nhất của đại bàng chính là cặp móng vuốt sắc nhọn thì giờ đang quặp chặt vào thân con mồi nên sư tử núi hoàn toàn chiếm thế thượng phong. Kết quả, từ kẻ đi săn đại bàng lại trở thành con mồi cho kẻ cơ hội.

Đại bàng là một loài chim săn mồi cỡ lớn thuộc bộ Ưng. Chúng sinh sống trên mọi nơi có núi cao và rừng nguyên sinh còn chưa bị con người chặt phá như bờ biển Úc, Indonesia, Phi châu... Loài đại bàng lớn nhất có chiều dài cơ thể hơn 1 mét và nặng 7 kg. Loài bé nhất chỉ dài có 0,4 mét và nặng khoảng hơn 0,5 kg.

Hải Vân (T/H)