Cộng đồng mạng

Clip: Rùng mình quá trình truy bắt trăn miến điện dài 6m

Một con trăn Miến Điện khổng lồ được phát hiện và bắt giữ ở vùng đầm lầy Everglades, bang Florida, Mỹ.

Trong chiến dịch tiêu diệt loài trăn Miến Điện do chúng giết nhiều động vật hoang dã gây nguy hại cho hệ sinh thái trong khu vực đầm lầy Everglades. Hai người thợ săn đã bắt được con trăn dài gần 6m vào ngày 2/10 vừa qua. Đây là con trăn lớn nhất trong chiến dịch truy quét loài vật xâm hại này, nó có chiều dài 5,76m phá vỡ kỷ lục của một con trăn trước đó là 5,73m.

Trăn Miến Điện hay còn gọi là trăn mốc, tên khoa học là Python bivittatus. Chúng là phân loài lớn nhất của trăn Ấn Độ trong chi python. Trăn Miến Điện là loài trăn bản địa, sinh sống chủ yếu tại các khu vực nhiệt đới và bán nhiệt đới tại phía Nam và Đông Nam Á.

Theo National Geographic cho biết, kích thước lớn nhất mà loài trăn Miến Điện đạt được là nặng 91kg, và dài 7 mét! Kích thước trung bình là từ 4,8 m trở lên. Tuổi thọ trung bình của trăn Miến Điện trong tự nhiên là từ 20 đến 25 năm.

Nhờ đặc điểm dễ thích nghi, sinh sản nhanh (khoảng 100 trứng một lần) mà trăn Miến Điện được xem là loài có khả năng xâm lấn rất mạnh. Đó cũng chính là lý do, các nhà chức trách Nam Florida phải phát động chương trình kiểm soát trăn như vậy.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Video: Bored Panda