Giải trí

Clip: Rợn tóc gáy xem người dân Philippines ăn sống sâu gỗ nhày nhụa dài 30cm

Những con sâu gỗ nhầy nhụa Tamilok chỉ được rắc chút hạt tiêu rồi ăn sống. Nhưng đây là món đặc sản không phải ai cũng dám thử ở Philippines.


Hà đục gỗ hay sâu gỗ Tamilok là một loài sinh vật sống trong thân gỗ trông như những con giun nhưng lại là món ăn ngon miệng, đặc sản phổ biến ở vùng Palawan và Aklan của Philippines. Loài sâu nhầy nhụa này là loài sâu đục thân làm hại cây cối nhưng người Philippines đã biến chúng thành món ăn phổ biến ở các tỉnh như Aklan và Palawan.

Để ăn món sâu gỗ sống, bạn phải đập thân gỗ để lấy sâu ra, làm sạch chúng rồi nhúng vào gia vị và ăn sống trực tiếp. Mặc dù nhìn như giun nhưng con sâu gỗ thực chất thuộc lớp vỏ hai mảnh nhuyễn thể.

Người dân địa phương ăn sống Tamilok ngay khi bắt được.

Con sâu gỗ trưởng thành có thể dài hơn 30cm. Mùi vị của nó được tả là hấp dẫn và khá giống món hàu. Món ăn kinh dị này thường được kèm với giấm hoặc một loại sốt làm từ trái cây họ cam quýt.

Đặc biệt, người dân Philippines cũng khuyến cáo rằng khi ăn phải nuốt cả con thì mới ngon. Tuy nhiên, với hình dáng giống giun và nhầy nhụa, việc đưa tamilok vào miệng vẫn là thử thách đáng e ngại với nhiều người.

Những con sâu nhầy nhụa không phải ai cũng đủ can đảm để thử.

Mặc dù vậy, Tamilok có giá trị dinh dưỡng cao, giàu sắt, canxi, kẽm, vitamin A và B12. Ngoài cách ăn sống, loại sâu này còn được đem chiên giòn hoặc nướng ăn.

Không chỉ ở Philippines hà đục gỗ mới là đặc sản, nó còn là món ăn đắt giá ở Thái Lan và nhiều địa phương khác. Tận mắt nhìn đĩa sâu sống này, ít thực khách đủ can đảm để ăn thử.

Công Hiếu (t.h)