Video

Clip: Rợn người với lễ hội thuần hóa bò dữ ở Ấn Độ

Lễ hội thuần hóa bò tót Jallikattu là một sự kiện đặc biệt được yêu thích tại Ấn Độ, dù thường xuyên xảy ra tai nạn dẫn đến thương vong.

Mới đây, Newsflare đưa tin, một sự kiện thuần hóa bò tót, được người dân địa phương gọi là lễ hội Jallikattu, đã được tổ chức ở Karaikudi, Tamil Nadu, vào ngày 2/6. Sự kiện có 834 con bò và 423 người chơi tham gia.

Đoạn video được ghi lại trong lễ hội cho thấy, các người chơi cố gắng kiểm soát những con bò hung dữ khi chúng lao ra khỏi bãi. Mục đích của trò chơi là giữ chặt con bò đực càng lâu càng tốt hoặc cho đến khi con vật dừng lại.

Lễ hội này đã bị Tòa án Tối cao Ấn Độ cấm nhiều lần do gây thương tích nghiêm trọng và tử vong cho nhiều người tham gia. Tuy nhiên, nhiều người ở Tamil Nadu lại phản đối lệnh cấm vì nghĩ rằng Jallikattu là một di sản văn hóa và giúp bảo tồn giống loài bò tót. Các cuộc biểu tình diễn ra đã giúp lễ hội có thể tiếp tục được tổ chức lại từ năm 2017.

Về phía con người, theo thống kê của First Post, từ năm 2010 đến 2014, ít nhất 17 người thiệt mạng và 1.100 người bị thương khi tham gia lễ hội Jallikattu.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)