Video

Clip: Rắn nâu độc nhô đầu ra từ miệng con rắn khác như phim kinh dị

Chứng kiến cảnh rắn nâu độc phương đông đang nhô ra từ miệng con rắn khác, nhiều người không khỏi rùng mình.

Cảnh tượng khó tin này được ghi lại cảnh một con rắn đen bụng đỏ đăng nuốt chửng một con rắn nâu độc đã được chuyên gia rắn Mitchell Thorburn của nhóm Gold Coast Snake Catchers đăng tải lên mạng xã hội facebook.

Trong clip, con rắn nâu đang nhô đầu ra khỏi miệng con rắn đen bụng đỏ. Người thợ bắn rắn cho biết, nhiều khả năng rắn đen bụng đỏ đã nuốt chửng con mồi trước khi anh đến. Con rắn nâu phương đông đang thè lưỡi vẫn còn sống và tìm cách thoát thân.

Rắn đen bụng đỏ thường được tìm thấy ở bờ biển phía đông của Úc và là nguyên nhân gây ra nhiều vụ cắn hàng năm. Không có trường hợp tử vong nào được ghi nhận, nhưng nọc độc của chúng có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng bao gồm chảy máu, nôn mửa, đau bụng, đau đầu, tiêu chảy và đau hoặc yếu cơ.

Ngược lại, rắn nâu phương đông chịu trách nhiệm gây ra nhiều ca tử vong ở Australia hơn bất kỳ loài rắn nào khác. 

Rắn đen bụng đỏ nổi tiếng thường xuyên ăn thịt đồng loại và nhiều khả năng chúng có khả năng miễn dịch ở mức độ nào đó đối với nọc độc của loài rắn khác. Tuy nhiên, rắn nâu phương đông cũng có thể ăn thịt rắn đen bụng đỏ.

Trước đó, vào hồi 1/2023, một người phụ nữ ở Adelaide cũng ghi hình được cuộc đối đầu giữa rắn nâu phương đông và rắn đen bụng đỏ. Tuy nhiên, trong trường hợp này, rắn nâu lại giành phần thắng.

Hải Vân (T/h)