Cộng đồng mạng

Clip: Rắn nâu chàm "mưa gió" quên thời gian với ống nước vì nhầm

Nhầm vòi nước ngoài vườn là rắn cái, rắn nâu cực độc có ngoại hình bắt mắt tìm mọi cách để "mưa gió".

Clip rắn nâu chàm "mưa gió" quên thời gian với ống nước vì nhầm:

Có vẻ như vị chủ nhà đã bị dọa sợ khi nhìn thấy một con rắn chàm phương Đông cực độc đang "mây mưa" với chiếc vòi phun nước ở trong vườn ở bang Queensland, Australia. Được biết một con rắn có thể giao phối trong vòng 3 đến 4 tiếng đồng hồ.

Một đội ngũ chuyên bắt rắn được cử đến hiện trường, nhóm bắt rắn cho biết con rắn chàm đực nhiều khả năng bị nhầm lẫn do hình dạng của đoạn vòi phun nước cuộn tròn sau một hồi tìm kiếm bạn tình. Họ cũng tìm thấy rắn cái nhỏ hơn ở ngay cạnh đó.

Con rắn nâu hung dữ được thả về tự nhiên.

Chuyên gia bắt rắn Richie Gilbert dùng tay không bắt gọn con rắn đực dài 1,5m "háo mồi" vào bao và thả nó đi ở một nơi vắng vẻ. Trong lúc đó, con rắn cái đã mau chóng trốn vào bụi rậm.

Rắn nâu chàm được thiên nhiên ưu ái gọi là "kẻ thống trị" bởi ngoài vẻ đẹp làm siêu lòng người yêu động vật với lớp da nâu quyến rũ, không quá khó khăn khi chúng được xếp trong danh sách những loài rắn đẹp nhất thế giới.

Rắn nâu chàm cực kì hiếm thấy trong tự nhiên bởi số lượng cá thể loài khá khiêm tốn. Tại Australia, rắn nâu chàm có chiều dài tối đa 3m, nặng tối đa 5kg, là loài rắn độc thứ 2 trên thế giới.

Chúng được tìm thấy trên khắp bờ biển phía Đông của nước này. Chúng chỉ hoạt động vào ban ngày, di chuyển nhanh và thích môi trường sống khô ráo. Một vết cắn của nó có thể giết chết một người trưởng thành trong vòng nửa giờ.

Theo trang news.com.au, hơn 70% số người chết vì rắn cắn tại nước này là đàn ông và 20% tử vong sau khi cố gắng bắt hoặc giết con rắn.

Nguyên Anh (Tổng hợp)