Giải trí

Clip: Rắn không đầu ngoe nguẩy trên bãi biển

Trên bãi biển nước Úc, một con rắn không đầu vẫn ngoe nguẩy phần thân và phản ứng khi bị chạm chiếc vợt vào người.

Đoạn clip được đăng tải trên Reddit cho thấy một con rắn bị mất đầu nhưng vẫn di chuyển và phản ứng khi bị chạm chiếc vợt cầu lông vào người. Vì sự đặc biệt này, đoạn clip nhanh chóng trở thành một chủ đề nóng và lan truyền một cách chóng mặt trên mạng xã hội.

Người đàn ông cho biết, mình tình cờ phát hiện ra con rắn trong khi đi dạo với con chó. Anh cũng cho hay, có thể 1 con chim đã thả con rắn lại trên bãi biển sau khi đã xơi tái đầu và một phần thân con rắn.

Steven Beaupré, giáo sư sinh học tại Đại học Arkansas cho biết: “Rắn nói chung từ lâu đã được biết đến với khả năng duy trì phản xạ sau khi chết. Các ion, hạt mang điện trong tế bào thần kinh của rắn vẫn còn lại vài giờ sau khi chết đã cung cấp năng lượng để cái xác có thể chuyển động được. Khi dây thần kinh của rắn mới chết bị kích thích, các kênh trong dây thần kinh mở ra cho phép các ion đi qua. Điều này tạo ra xung điện cho phép cơ thực hiện hành động phản xạ, ví dụ như cắn”.

Steven Beaupré nói tiếp: “Vào thời điểm rắn mất đầu, rắn đã chết và các chức năng cơ bản của cơ thể đã không còn nhưng vẫn có một số hành động phản xạ. Có nghĩa là rắn có khả năng gây ra vết cắn và tiêm nọc độc ngay cả khi đầu đã bị chặt”.

Công Hiếu (t.h)