Cộng đồng mạng

Clip: Rắn hổ mang "điềm tĩnh" kỳ lạ trước móng vuốt của đại ca bầu trời  

Đứng trước đại ca của bầu trời, rắn hổ mang dù sợ hãi nhưng vẫn điềm tĩnh tìm cách đe dọa lại đối thủ.

Clip: Rắn hổ mang thông minh tìm cách thoát thân trước móng vuốt của đại ca bầu trời  

Rắn hổ mang là một trong những loài động vật mà ít kẻ dám nhòm ngó vì vũ khí tối thượng của nó chính là nọc độc chết người.

Chỉ cần bị hổ mang cắn, cho dù là voi, sư tử hay bất kỳ loài động vật nào cũng có thể dính án tử. Thế nhưng, hổ mang dù có bá đạo thế nào cũng có khắc tinh. Lần này sát thủ nọc độc đã gặp đại ca của bầu trời – đại bàng đen.

Đại bàng được biết đến là một trong những loài chim có sức bền và dẻo dai, sở hữu đôi chân có vuốt sắc nhọn cùng chiếc mỏ sừng nhọn hoắt, đại bàng khiến tất cả các loài rắn độc hay không độc đều sợ hãi.

 

Trong tình huống này, đại bàng như mọi lần nhắm trúng đối thủ để phục vụ bữa trưa của mình.

Nhìn thấy rắn hổ mang dưới bụi cây, đại bàng liền lao tới cận chiến mặc dù nếu vô tình bị mổ trúng, đại bàng cũng hoàn toàn có thể bỏ mạng.

Đại bàng đã rất khéo léo tránh được những đòn tấn công của rắn độc, nhưng có vẻ con hổ mang chúa này đã quá quen với việc bảo vệ tính mạng nên nó đã khiến đại bàng chán nản và bỏ chạy ngay sau đó.

Đoạn video được ghi lại tại vườn quốc gia Kruger. Đại bàng ăn rắn chủ yếu sinh sống ở khu vực trung tâm của khu vực này, chúng thường ăn rắn phì, rắn mamba đen, rắn boomslang và rắn cỏ. Chúng cũng ăn tắc kè và những động vật có vú nhỏ khác.

Nguyên Anh (Tổng hợp)