Video

Clip: Rắn hổ mang chúa tử chiến cầy Mangut và cái kết khó tin

Là kẻ chủ động tấn công con mồi nhưng cầy Mangut đã phải bỏ cuộc vì bị rắn hổ mang phản đòn quyết liệt.

Trong clip, 2 con cầy Mangut đã bắt gặp một con rắn hổ mang và một trong hai con đã lao tới tấn công con rắn độc.

Bị dồn vào đường cùng, con rắn hổ mang lập tức nâng cao người và sẵn sàng đối đầu lại kẻ thù. Ngay khi con cầy Mangut tiến đến, hổ mang chúa phình mang, há to miệng rồi tung cú mổ vào mặt đối phương.

Nhờ sự nhanh nhẹn và linh hoạt của mình, cầy Mangut đã nhanh chóng né được đòn. Dù bị phản đòn một cách quyết liệt, nó vẫn cố gắng tấn công thêm một vài lần nữa. Tuy nhiên, do cảm thấy tình thế khá bất lợi cho mình nên cầy Mangut đã chấp nhận bỏ cuộc và nhanh chóng rời đi. Đây được xem là kết quả khá bất ngờ vì mỗi lần đụng độ cầy Mangut thì khả năng sống của hổ mang là rất thấp.

Cầy mangut thường săn bắt rắn để ăn thịt. Ngoài khả năng di chuyển nhanh như chớp và hàm răng sắc nhọn như lưỡi dao cạo thì loài sinh vật này còn sở hữu các tế bào đột biến có khả năng ngăn chặn chất độc thần kinh trong nọc rắn độc xâm nhập vào mạch máu. Đây chính là vũ khí giúp chúng không bị tử vong trước những nhát cắn chí mạng.

Cầy Mangut và rắn hổ mang là hai kẻ thù không đội trời chung và đầy duyên nợ. Lý do là rắn hổ mang chính là một trong những con mồi yêu thích của loài cầy này. Những cuộc chiến giữa cả hai thường là cuộc chiến sinh tử nảy lửa.

Hải Vân (T/h)