Video

Clip: Rắn hổ mang chúa "tử chiến" 3 báo đốm và cái kết khó tin

Trong trận chiến căng thẳng kéo dài 3 phút, rắn hổ mang chúa đã sử dụng vũ khí lợi hại của mình để xua đuổi 3 mẹ con nhà báo đốm và thoát thân một cách an toàn.

Trong clip, một con báo con đã phát hiện ra con rắn hổ mang chúa ở gần lãnh địa của mình.

Ngay lập tức, nó chạy đến định tấn công đối thủ. Tuy nhiên, con rắn hổ mang chúa không những không rút lui mà còn chống trả một cách quyết liệt. Thậm chí, nó còn tung ra những cú mổ liên tiếp khiến con báo phải lùi lại phía sau.

Trước sự hung hăng của con rắn hổ mang, báo mẹ và một con báo con khác đã xuất hiện. Dù vậy, sau vài phút đối đầu căng thẳng, 3 mẹ con nhà báo đành phải chịu thua con rắn và rời đi.

Rắn hổ mang chúa là loài rắn thuộc họ Elapidae (họ Rắn hổ) phân bố chủ yếu trong các vùng rừng nhiệt đới trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Đây là loài rắn độc dài nhất thế giới, với chiều dài tối đa được ghi nhận ở loài này trong tự nhiên là 7m. 

Loài được đánh giá nguy hiểm và đáng sợ trong phạm vi sinh sống của chúng, dù chúng thường không chủ động tấn công con người.

Khi vào cơ thể, nọc độc của rắn hổ mang chúa sẽ tấn công thẳng tới hệ thần kinh trung ương, gây mờ mắt, đau nhức, buồn ngủ, chóng mặt và tê liệt thần kinh. Sở dĩ nọc độc rắn hổ mang chúa đáng sợ vì nó chứa một hợp chất gồm các độc tố thần kinh và cytotoxin. Đó đều là những chất có thể gây tổn hại mô thần kinh và làm vô hiệu các tế bào.

Theo các chuyên gia, rắn hổ mang chúa có khả năng giết chết nạn nhân thông qua một vết cắn có chứa từ 200 – 500mg nọc độc. Thông thường, vết cắn của rắn hổ mang chúa có thể giết chết người chỉ sau 30 phút.

Hải Vân (T/h)