Video

Clip: Rắn hổ mang chúa khổng lồ tử chiến 5 chó nhà và cái kết bất ngờ

Dù sở hữu nọc độc chết người, rắn hổ mang chúa vẫn bị 5 con chó nhà lao vào tấn công và hạ gục sau vài phút giao chiến.

Trong clip, một con rắn hổ mang chúa khổng lồ đang bị 5 con chó nhà bao vây tấn công ở một bãi đất trống.

Loài chó vốn nổi tiếng với chiến thuật xa luân chiến có thể khắc chế được cả rắn hổ mang chúa. Đó là chiến thuật thay phiên nhau tấn công từ mọi hướng, con này ra thì con khác sẽ nhảy vào. Chúng sẽ phối hợp ăn ý trước sau với nhau để khiến rắn độc bị phân tâm, không biết tấn công vào đâu. Ngoài ra tiếng sủa cũng là một vũ khí lợi hại để làm rắn hổ mang bị mất phương hướng.

Do bị tấn công từ nhiều phía, con rắn hổ mang chỉ biết yếu ớt chống đỡ. Lúc này, nọc độc của nó cũng không thể phát huy hiệu quả vì đàn chó phối hợp quá ăn ý. Vài phút sau, con rắn hổ mang dần đuối sức và bị đàn chó hạ gục.

Hổ mang chúa có tên khoa học Ophiophagus hannah, thuộc họ Elapidae (họ rắn hổ), phân bố chủ yếu trong các vùng rừng nhiệt đới từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Đây là loài rắn độc dài nhất thế giới, với chiều dài tối đa khoảng 7m. Hổ mang chúa được đánh giá là loài nguy hiểm vì nọc cực độc, tuy nhiên chúng không chủ động tấn công con người. Khi bị rắn cắn, nọc độc phát tán ra cơ thể làm liệt tứ chi, cơ hô hấp trong thời gian rất nhanh.

Hổ mang tuy là loài rắn cực độc nhưng khi đối diện với chiến thuật "xa luân chiến" thông minh của bầy chó thì ngay cả rắn hổ mang chúa cũng phải bại trận. Do đó, có thể nói chó là những kẻ thù khó chịu nhất đối với rắn độc.

Hải Vân (T/h)