Video

Clip: Rắn hổ mang chúa há miệng, định cắn người đàn ông khi được tắm

Chứng kiến cảnh người đàn ông đang dùng tay giữ đầu rồi tắm cho con rắn hổ mang chúa, nhiều người xem không khỏi rùng mình.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông đang tắm cho một con rắn hổ mang chúa khiến người xem không khỏi sợ hãi.

Đoạn clip được quay lại trong phòng tắm. Có thể thấy người đàn ông đang tắm cho con rắn bằng cách đổ nước từ một nhựa lên người con vật. Tại một thời điểm, người đàn ông thậm chí còn dùng tay không giữ đầu con rắn chết người rồi thản nhiên tắm cho nó.

Có lúc, con rắn còn há miệng rồi cắn vào gáo nước. Tuy nhiên, không rõ hành động này được thực hiện có phải để trả đũa người đàn ông hay không.

Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về 43 nghìn lượt xem và hơn 3 nghìn lượt thích. Hầu hết cư dân mạng đều không khỏi sửng sốt khi chứng kiến cảnh tượng này.

Rắn hổ mang chúa loài rắn độc nhất thế giới, cũng là loài rắn dài nhất trong số các loài rắn. Một con rắn hổ mang chúa trưởng thành có thể dài từ 3 đến 3,6 mét và nặng tới 9kg. Theo National Geographic, rắn hổ mang có thể "đứng lên" theo đúng nghĩa đen và nhìn thẳng vào mắt một người trưởng thành. Lượng chất độc thần kinh mà chúng có thể cung cấp trong một lần cắn đủ để giết chết 20 người.

Mặc dù có kích thước to lớn và nọc độc thần kinh cực mạnh, rắn hổ mang chúa thường lẩn tránh con người và chỉ tấn công nếu cảm thấy bị đe dọa. Khi gặp nguy hiểm, chúng có thể ngóc đầu lên, dựng đứng 1/3 chiều dài cơ thể và phình mang để cảnh cáo kẻ thù.

Một vết cắn có thể không chứa nọc độc, nhưng rắn hổ mang có khả năng cắn nhiều lần để phun ra lượng nọc độc lớn. Nếu có dấu hiệu trúng nọc độc sau khi bị rắn cắn, bạn nên lập tức sử dụng huyết thanh kháng nọc độc để tránh bị tử vong trong chưa đầy một giờ.

Hải Vân