Giải trí

Clip: Rắn hai đầu đột nhiên bò vào nhà dân

Con rắn hiếm ngay lập tức được người hàng xóm đề nghị mua với giá 7 triệu đồng nhưng chủ nhà từ chối.

Gia đình nhà Nathanon Thammasithian ở Nakhon Pathom, Thái Lan đang dùng bữa trưa thì phát hiện một con rắn 2 đầu bò vào phòng ăn. Lúc đầu, tưởng sinh vật kỳ lạ này là rắn độc nên cả gia đình đã hoảng sợ bỏ chạy tán loạn. Tuy nhiên, sau khi quan sát kỹ thì họ nhận ra đó là một con rắn ri cá và đem bỏ vào một bể thủy tinh.

Con rắn sau đó được đặt tên là Song. Thammasithian cho biết một người hàng xóm đã đề nghị mua lại Song với giá 320 USD (khoảng 7 triệu đồng) nhưng anh từ chối. Anh chia sẻ: “Chúng tôi chưa từng thấy con rắn kỳ lạ như vậy bao giờ. Nó rất đặc biệt. Chúng tôi đặt con rắn trong bể cá để giữ an toàn cho nó ban đêm”.

Đáng tiếc là sau đó một ngày, con rắn đã chết trước khi đội giải cứu rắn tới hỗ trợ. Thammasithian ngậm ngùi chia sẻ: “Một lưỡi của nó liên tục đặt ở ngoài, có vẻ như thở rất khó khăn. Chúng tôi thường xuyên kiểm tra, cung cấp thức ăn và nước, nhưng vẫn không thể giúp nó sống sót”.

Rắn ri cá không có nọc độc. Chúng sống ở những vùng nước ngọt như đầm lầy, ao hồ và suối rừng. Rắn ri cá thường ăn các loài cá nhỏ và ếch. Con rắn hai đầu bò vào nhà Thammasithian được cho là mắc polycephaly, hội chứng khiến con non sinh đôi không thể tách ra hoàn toàn trong quá trình mang thai.

Công Hiếu (t.h)