Video

Clip: Rắn há miệng lăn đùng ra giả chết để tránh nguy hiểm

Biết không thể trốn thoát, con rắn nằm yên bất động, há hốc miệng rồi vẹo cổ qua một bên để giả chết.

Một người đàn ông sống tại Thành phố Mission, bang Texas, Mỹ đã bắt gặp một con rắn chàm phương Đông trong vườn nhà mình.

Cụ thể, khi bị người đàn ông tiếp cận, con rắn lập tức trườn đi để lẫn trốn. Tuy nhiên, nó nhanh chóng nhận ra không thể trốn được nên đã nằm yên bất động. Thậm chí, con rắn còn há hốc miệng, cổ vẹo qua một bên và giả chết như thật.

Ngay cả khi người đàn ông cầm con rắn lên nó vẫn cứng đơ người. Chỉ đến khi người này bỏ con rắn xuống và đi ra xa thì nó mới trở về trạng thái bình thường và như chưa có chuyện gì xảy ra. Người đàn ông nhặt nó lên một lần nữa thì con rắn lập tức quay trở lại trạng thái giả chết.

Người đàn ông tiết lộ chưa bao giờ thấy điều này và đây là lần đầu tiên anh được thấy một con rắn thực hiện hành vi giả chết.

Rắn chàm phương Đông được phát hiện tại bang Texas, Mỹ và thường được biết đến là loài rắn dài nhất tại châu Mỹ. Loài rắn này không có nọc độc nhưng có thể “xơi tái” các loài rắn độc khác như rắn đuôi chuông Texas vì hoàn toàn miễn nhiễm với nọc độc của chúng.

Hải Vân (T/h)