Video

Clip: Rắn đuôi chuông "tự sát" đầy khó hiểu trong ngôi nhà hoang

Bị thợ săn dùng rìu chạm vào người, con rắn đuôi chuông đã có màn "tự sát" đầy khó hiểu khiến người xem bất ngờ.

Khi đang di chuyển qua một căn nhà hoang, hai người thợ săn bất ngờ phát hiện thấy một con rắn đuôi chuông.

Cảm thấy mối nguy hiểm đang đến gần, con rắn đã rung đuôi phát ra tiếng kêu đe dọa đối thủ. Tuy nhiên, khi bị người thợ săn dùng cây rìu chạm vào người, con rắn đã tự cắn ngập hai răng nanh và tự tiêm nọc vào cơ thể mình.

Sau màn tự sát đầy khó hiểu, con rắn đã chết. Hai người thợ săn vô cùng bất ngờ không rõ vì sao con vật lại có hành động khó hiểu như vậy.

Rắn đuôi chuông là loài bản xứ ở Mỹ. Tên gọi của chúng xuất phát từ cấu tạo phần cuối đuôi có thể phát ra âm thanh giống tiếng xúc xắc để ngăn chặn kẻ thù hoặc cảnh báo những kẻ xâm phạm. Loài rắn này là mồi săn của chim ưng, chồn, rắn vua và nhiều động vật khác.

Hầu hết những con rắn đuôi chuông đều rất độc. Lượng nọc độc của chúng có thể nhanh chóng làm tê liệt hệ thần kinh của các con mồi như chuột, chim và một số loại động vật nhỏ khác, sau đó khiến cho tim của nạn nhân ngừng đập chỉ một vài phút sau khi bị cắn.

Theo thống kê ở Mỹ, mỗi năm có khoảng 7000 đến 8000 nạn nhân bị rắn đuôi chuông cắn với khoảng 10 người chết.

Các trường hợp bị rắn đuôi chuông cắn đa phần do dẫm lên hoặc bước gần chúng. Khi bị cắn bởi rắn đuôi chuông, chất độc từ răng nanh của chúng sẽ ngấm vào vết thương, vào máu, làm phá vỡ các tế bào thành mạch và gây ra hiện tượng chảy máu bên trong rất nguy hiểm. Trong một số trường hợp, vết cắn của rắn đuôi chuông có thể dẫn tới tử vong cho con người nếu không chữa trị kịp thời.

Hải Vân (T/H)