Video

Clip: Rắn đuôi chuông "khủng" bị rắn vua giết chết rồi nuốt chửng

Do có khả năng kháng được nọc độc của các loài rắn khác, rắn vua đã giết chết rồi nuốt chửng một con rắn đuôi chuông.

Tom Slagle, cư dân ở Thành phố Haddock, bang Georgia, Mỹ đã ghi lại được cảnh một con rắn đuôi chuông gỗ đang bị một con rắn vua nuốt chửng khiến người xem không khỏi kinh ngạc.

Trong clip, con rắn vua phương đông đang chậm rãi di chuyển hàm dưới dọc theo thân con rắn đuôi chuông gỗ mập mạp hơn. Có thể thấy con rắn bị nuốt to hơn hẳn rắn vua và nó có thể nặng hơn. Do rắn đuôi chuông không động đậy nên nhiều khả năng nó đã bị rắn vua giết chết trước khi ăn.

Được biết, đoạn clip sau đó đã được các cán bộ của Cơ quan Tài nguyên Thiên nhiên Georgia chia sẻ lên mạng xã hội Facebook.

Rắn vua là loài rắn không có độc, tuy nhiên, chúng lại có khả năng kháng được nọc độc của các loài rắn khác, bao gồm cả các loài rắn cực độc như hổ mang hay rắn đuôi chuông… rắn vua săn mồi bằng cách sử dụng sức mạnh của cơ bắp để siết chặt và giết chết con mồi, trước khi nuốt chửng chúng.  Thức ăn của rắn vua rất đa dạng, bao gồm thằn lằn, chuột, chim, trứng và cả các loài rắn khác.

Trong khi đó, rắn đuôi chuông là loài bản xứ ở Mỹ. Tên gọi của chúng xuất phát từ cấu tạo phần cuối đuôi có thể phát ra âm thanh giống tiếng xúc xắc để ngăn chặn kẻ thù hoặc cảnh báo những kẻ xâm phạm. Loài rắn này là mồi săn của chim ưng, chồn, rắn vua và nhiều động vật khác.

Hầu hết những con rắn đuôi chuông đều rất độc. Lượng nọc độc của chúng có thể nhanh chóng làm tê liệt hệ thần kinh của các con mồi như chuột, chim và một số loại động vật nhỏ khác, sau đó khiến cho tim của nạn nhân ngừng đập chỉ một vài phút sau khi bị cắn.

Hải Vân (T/h)