Video

Clip: Rắn độc bị đàn chim bao vây, lao vào "đánh hội đồng" và cái kết

Dù đã tìm cách trốn thoát, con rắn độc vẫn không thể thoát được khỏi vòng vây và những đòn tấn công kinh hoàng của bầy chim.

Cảnh tượng khó tin này được ghi lại tại Khu bảo tồn Thiên nhiên Dinokeng, Nam Phi.

Trong clip, một đàn chim khoảng 10 con đang giận giữ bao vây một con rắn ở giữa đường. Chúng thay nhau dùng mỏ và móng vuốt tấn công kẻ thù. Con rắn tìm mọi cách để trốn thoát nhưng đàn chim nhất quyết không buông tha mà liên tục tấn công.

Cuối cùng, sau khi mổ hỏng hai mắt của con rắn, đàn chim đã bỏ đi. Với tình trạng bị thương nặng, con rắn khó có khả năng sống sót.

Theo các chuyên gia động vật, có thể con rắn đã cắn chết và ăn thịt một con chim trong đàn nên những con chim còn lại mới bao vây con rắn để trả thù. Được biết, con rắn trong clip là một cá thể rắn boomslang chưa trưởng thành.

Boomslang (Dispholidus typus) là loài rắn có nọc độc mạnh. Khi đi săn, loài vật này sẽ tiêm độc tố phá hủy hồng cầu vào con mồi, đợi độc phát tác rồi ăn thịt. Con mồi của chúng gồm chim, thằn lằn, ếch, đôi khi cả động vật có vú nhỏ. Rắn boomslang trưởng thành có thể dài 1,8 m. Chúng thường sống trên cây nhưng cũng xuống mặt đất để tắm nắng, săn mồi. Chúng phân bố nhiều ở khu vực châu Phi hạ Sahara.

Hải Vân (T/h)