Giải trí

Clip: Rắn độc bị cá sấu phục kích, cắn gãy xương rồi xơi tái trên sông

Khi đang bơi qua một hồ nước, con rắn độc đã bị cá sấu mõm ngắn tấn công và giết chết chỉ bằng một cú cắn.

Trong clip, một con cá sấu mõm ngắn Mỹ đã tình cờ phát hiện thấy kẻ lạ mặt đi vào lãnh địa của mình.
Ngay sau đó, gã bò sát khổng lồ liền tiến tới áp sát con rắn nước kịch độc (Water moccasin).

Với hàm răng sắc nhọn và lực cắn khủng khiếp, con cá sấu đã dễ dàng cắn gãy xương sống của con rắn độc chỉ bằng một phát cắn duy nhất. Sau đó, nó còn tiếp tục giày vò con mồi cho tới chết rồi mới từ từ nuốt gọn.

Cá sấu mõm ngắn (Alligator mississippiensis) là loài cá sấu bản địa ở Mỹ thường được tìm thấy sinh sống từ bang Texas cho đến Bắc Carolina. Đây là loài cá sấu to lớn với vóc dáng khi trưởng thành có thể dài từ 4 - 5 m và nặng hơn 400 kg.

Lực cắn chính là vũ khí nguy hiểm nhất tạo nên thương hiệu chúa tể vùng đầm lầy cho cá sấu mõm ngắn Mỹ. Trung bình, một cú đớp miệng của cá sấu tạo ra một lực khoảng 2.960 pounds (~1.342 kg), một trong những kỷ lục cao nhất từng được ghi nhận cho một loài động vật còn sống.

Cá sấu mõm ngắn Mỹ có chiếc đuôi dài bằng một nửa tổng chiều dài của nó, được sử dụng chủ yếu để tạo lực đẩy khi bơi, đồng thời có tác dụng như một vũ khí phòng thủ khi nó cảm thấy bị đe dọa.

Trong khi đó, rắn nước moccasin nổi tiếng bởi chúng cực kỳ hung dữ và nguy hiểm. Nó có thể phát hiện con mồi ngay cả trong bóng tối dựa vào thân nhiệt. Không chỉ vậy, loài rắn này còn có thể nuốt những con mồi to lớn dễ dàng nhờ vào cấu trúc xương hàm đặc biệt.

Độc tố của rắn moccasin chủ yếu gồm hemotoxin, có thể làm vỡ màng tế bào máu, gây tắc nghẽn quá trình lưu thông máu do làm máu đông lại và gây chết người.

Hải Vân (T/H)