Quân sự

Clip:Ra đòn hiểm, chiến cơ Nga hủy diệt “ổ” IS ẩn nấp ở sa mạc Syria

Trong một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội sau vụ tấn công, có thể thấy cuộc không kích của Nga đã phá tan thành trì của lực lượng khủng bố ở sa mạc Syria.

Theo AMN, máy bay chiến đấu Nga đã triển khai hàng loạt cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu khủng bố IS ở sa mạc Deir Ezzor, tỉnh Homs. Các cuộc không kích này được triển khai nhằm bổ trợ cho chiến dịch tiêu diệt các ổ nhóm IS ở khu vực trung tâm sa mạc Syria.

Trong một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội sau vụ tấn công, có thể thấy các cuộc không kích của Nga đã phá tan thành trì của lực lượng phiến quân thánh chiến ở vùng sa mạc.

Hôm 21/1, lực lượng hàng không Vũ trụ Nga cũng thực hiện một số cuộc không kích trong khu vực Tây Bắc Syria. Các chiến đấu cơ Nga đã nhắm vào các vị trí của tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP).

Một trong số các mục tiêu máy bay chiến đấu Nga nhắm tới là thị trấn then chốt Kabani, nằm trên đỉnh vùng Jabal Al-Akrad của Latakia, nhìn ra Đồng bằng Al-Ghaab.

Ngoài việc đánh vào Kabani, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga còn nhắm vào thị trấn Al-Sirmaniyeh gần đó, nằm ngay phía tây của Đồng bằng Al-Ghaab và phía nam Jisr Al-Shughour.

Các cuộc không kích này đánh dấu lần thứ hai trong năm nay Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga nhắm vào Kabani và Al-Sirmaniyeh, vì trước đó lực lượng này đã thực hiện các chuyến bay do thám khu vực trước khi triển khai tấn công.