Giải trí

Clip: Quy trình kỳ công tạo nên những chiếc váy Haute Couture

Một bộ váy cao cấp Haute Couture của Chanel, Dior hay Elie Saab có thể được bán với giá cả trăm triệu đồng. Sự đắt đỏ của những thiết kế hàng hiệu này vẫn luôn là đề tài khiến người ta xuýt xoa và cả tò mò.

Không chỉ đắt nhờ cái tiếng thương hiệu, những mẫu trang phục Haute Couture còn thực sự là một tác phẩm kỳ công của rất nhiều người thợ mà nếu được thấy quy trình sản xuất ra nó hẳn nhiều người không thể không ngưỡng mộ và tấm tắc.

Haute Couture bắt nguồn từ tiếng Pháp có thể tạm dịch là thời trang thượng lưu. Cụm từ này nhằm để tôn vinh sự sáng tạo, xa hoa, và kĩ nghệ bậc nhất trong thế giới thời trang. Vì lẽ đó mà Haute Couture như một bà hoàng “chễm chệ” với danh xưng “Giấc mơ không bao giờ chết”. Nó không chỉ đơn thuần là đỉnh cao của sự sáng tạo, tinh tế, cũng như chuẩn mực khắc nghiệt mà nó còn là tấm gương phản ánh chính xác nhất chân dung của thời đại.

Haute Couture như một “thế giới cổ tích” mà không phải ai cũng có thể đặt chân vào. Những thiết kế Haute Couture tất nhiên là không được bày bán rộng rãi vì tính độc nhất vô nhị của nó. Và không phải cứ có thật nhiều tiền là mua được. 

Thường thì các nghệ nhân và thợ may mất trung bình 172 giờ để làm ra một món Haute Couture chỉnh chu. Giá cả sẽ tùy thuộc vào từng món đồ: một bộ suit hay áo blouse sẽ có giá dao động từ 20,000USD đến 30,000USD. Còn những chiếc đầm thêu sẽ được bán với giá trên 100,000USD. 

Hải Vân (tổng hợp)