Video

Clip: Quan chức Ukraine ném lựu đạn vào cuộc họp, 26 người bị thương

Một thành viên hội đồng làng ở miền Tây Ukraine đã cho nổ ba quả lựu đạn trong một cuộc họp hôm 15/12, khiến 26 người bị thương.

Đoạn clip kinh hoàng cho thấy khoảnh khắc một chính trị gia Ukraine cho nổ nhiều quả lựu đạn trong cuộc họp sôi nổi của hội đồng làng hôm 15/12, khiến ít nhất 26 người bị thương.

Vụ việc xảy ra ở phút 90 của cuộc họp được phát trực tiếp tại Hội đồng làng Keretsky ở khu vực Tây Zakarpattia của Ukraine.

Một đoạn clip ngắn được Cảnh sát Quốc gia Ukraine chia sẻ cho thấy một người đàn ông được xác định là Serhiy Batryn, thành viên quốc hội Ukraine bước vào trụ sở hội đồng trong cuộc tranh luận về tài chính.

“Tôi có thể nói chuyện được không?”, anh ta hỏi trước khi lấy ít nhất ba quả lựu đạn ra khỏi túi áo khoác và ném chúng xuống sàn.

Những người có mặt trong cuộc họp choáng váng nhảy lên và cúi xuống tìm chỗ ẩn nấp khi quả lựu đạn phát nổ.

“Tôi không thể đi được!”, Giọng nói đau khổ của một người phụ nữ vang lên bằng tiếng Ukraina trong cuộc hỗn loạn. Những bức ảnh chụp sau vụ nổ cho thấy những vũng máu trên sàn và đồ đạc bị lật đổ.

Vụ nổ làm 26 người bị thương, 6 người trong số đó phải nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng, theo các quan chức. Cơ quan An ninh Ukraine đang điều tra vụ nổ theo hướng hành động khủng bố.

Ban đầu Batryn được cho là đã thiệt mạng, nhưng cảnh sát sau đó làm rõ rằng các bác sĩ đang cố gắng cứu sống anh ta.

Hải Vân (Theo NYpost)