Cộng đồng mạng

Clip: Quán cà phê đặc biệt với hầu hết nhân viên là người mắc hội chứng Down

Hầu hết nhân viên ở quán Menggongfang là người mắc hội chứng Down. Tại đây họ có một công việc ổn định và được tiếp xúc với nhiều khách hàng khác.

Hội chứng Down là một bệnh lý do rối loạn di truyền ảnh hưởng đến sự phát triển của não và những cơ quan khác. Những người mắc hội chứng Down phát triển kém cả về thể chất và tinh thần. Người bị Down sẽ học chậm hơn, suy nghĩ và giải quyết vấn đề chậm hơn so với những bình thường. Nhưng hầu hết những người mắc hội chứng Down đều có thể đến trường, kiếm việc làm và tận hưởng nhiều điều thú vị giống như những người bình thường khác.

Cửa hàng Menggongfang là một trong những doanh nghiệp xã hội tại Thượng Hải, tại đây họ đã nhận dạy nghề cho những người mắc hội chứng Down. Một số người thân của những nhân viên bị mắc hội chứng Down, đã tình nguyện làm việc để giúp đỡ họ những lúc cửa hàng đông khách.

Theo quản lý nhà hàng, những nhân viên đặc biệt này hoàn thành khá tốt công việc của mình. Tại đây những đứa trẻ bị Down còn được dạy cách chăm sóc bản thân mình, giúp chúng tự tin và cởi mở hơn. Đây là việc làm vô cùng ý nghĩa để giúp những đứa trẻ kém may mắn có thể hòa nhập cộng đồng.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Video: South China Morning Post