Mới- nóng

Clip: "Quái vật" mực khổng lồ nặng 200kg dạt vào bờ biển Nam Phi

Những người dân địa phương đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện thấy xác một con mực khổng lồ nặng tới 200kg dạt vào bờ biển thuộc vịnh Britannia ở Nam Phi.

Khi đang đi trên bờ biển, Adéle Grosse và một số người khác đã bắt gặp xác của một con mực khổng lồ nặng 200kg, dài 4,3 m dạt vào vịnh Britannia, Nam Phi.

Đoạn phim được các nhân chứng ghi lại cho thấy con quái vật biển sâu vẫn còn nguyên vẹn với cơ thể hình nón khổng lồ, đôi mắt to và tám xúc tu ngổn ngang. Miệng nó nằm ở vị trí những xúc tu chụm lại, vốn dùng để ngấu nghiến những loài cá và mực nhỏ sống dưới biển sâu.

Các nhà sinh học biển tại bảo tàng Iziko của Nam Phi cho biết hiện đang bảo quản mẫu vật nặng khoảng 200kg và sẵn sàng nghiên cứu trong tương lai.

Wayne Florence, chuyên gia phụ trách động vật không xương sống biển, cho biết đã vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy con mực khổng lồ thực sự.

Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ điều gì dẫn đến cái chết của con mực khổng lồ, nhưng các nhà khoa học hy vọng sẽ nghiên cứu chặt chẽ con mực này khi đại dịch Covid-19 lắng xuống.

Mực khổng lồ (Architeuthidae) có thể dài đến 13 mét. Chúng được cho là nguồn cảm hứng để người xưa tạo nên hình tượng thủy quái kraken trong thần thoại. Các nhà khoa học rất hiếm khi quan sát được mực khổng lồ. Họ lần đầu tiên chụp ảnh mực khổng lồ đang bơi vào năm 2004 và quay phim sinh vật này vào năm 2006.

Hải Vân (T/H)