TV Show

Clip: Quách Tĩnh bắn cung trước mặt Thành Cát Tư Hãn và cái kết

Quách Tĩnh là nhân vật chính trong tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu và là nhân vật phụ trong tiểu thuyết Thần điêu đại hiệp của nhà văn Kim Dung.

Trong tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu của cố nhà văn Kim Dung, khi Quách Tĩnh còn là cậu bé lớn lên trên thảo nguyên Mông Cổ, cậu đã cứu Triết Biệt khi bộ lạc Tần Diệc Xích Ngột bị diệt (về sau Triết Biệt thành một vị tướng giỏi của Thành Cát Tư Hãn). Sự việc này dẫn tới sự dạy dỗ về sau của Triết Biệt cho Quách Tĩnh, ông chính là sư phụ dạy Quách Tĩnh thuật bắn cung và cách chiến đấu trên mình ngựa. Chính nhờ sự truyền thụ của thần tiễn Triết Biệt, Quách Tĩnh đã trở thành một cung thủ siêu phàm và được ví với danh xưng là “Anh hùng xạ điêu”.

Trong phim Anh hùng xạ điêu năm 2003 của đạo diễn Trương Kỉ Trung, vai Quách Tĩnh do Lý Á Bằng thủ vai và Hoàng Dung do Châu Tấn đóng đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả cho tới tận bây giờ.

Trong phim có đoạn khi Thành Cát Tư Hãn và mọi người đi săn chim điêu. Lúc đó, chỉ một mũi tên, hạ một đôi chim điêu chỉ có Quách Tĩnh làm được, khiến Thành Cát Tư Hãn khen gợi: “Sư phụ là Triết Biệt thì đệ tử cũng Triết Biệt”.

Video Quách Tĩnh bắn cung trước mặt Thành Cát Tư Hãn và cái kết. (Nguồn: Youtube).

Quốc Tiệp (t/h)