Giải trí

Clip: Phục chế tuốc nơ vít Weltrekord 1891 vạn năng của Đức

Chiếc tuốc nơ vít vạn năng có khả năng vặn đảo chiều và trợ lực được tìm thấy trong tình trạng người ta không con nhận ra nó.

Với bàn tay tài hoa, người thợ rèn đã phục chế chiếc tuốc nơ vít vạn năng này một cách hoàn hảo, biến nó trở lại thành một sản phẩm đáng ở trong tủ đồ của bất kỳ cánh mày râu nào trong thời hiện đại, mặc cho nó đã được ra lò từ những năm 1891.

Thương hiệu là Weltrekord được sản xuất tại Đức và chiếc tuốc nơ vít này được gọi là “Hebelschraubenzieher" có nghĩa là “cơ chế đòn bẩy”. Đây là mẫu đầu tiên được thiết kế từ năm 1891. Sau đó Weltrekord đã thực hiện một số thay đổi nhỏ về thiết kế. Những chiếc mới hơn có một ống kẹp nhỏ để kẹp các chấu chèn và thậm chí những chiếc mới hơn có tay cầm bằng nhựa thay vì gỗ.

Quá trình phục chế chiếc tuốc nơ vít này là một quá trình đầy gian nan. Phần khó khăn nhất là việc tháo rời, người thợ rèn đã mất ba ngày để tháo rời từng mảnh từng mảnh. Gỉ nặng đã gây ra rất nhiều thiệt hại cho hầu hết tất cả các bộ phận. Thật không may là phần tay cầm bị nứt trong khi tháo ra. Người thợ rèn đã cố gắng phục hồi nó nhưng rốt cuộc nó vẫn biến thành một mớ hỗn độn nên ông quyết định làm một cái mới đẹp đẽ và sạch sẽ hơn.

Người thợ rèn đã hàn vật liệu trên rất nhiều bộ phận và gia công và chà nhám. Tất cả đều trở nên hoàn hảo sau một quá trình công phu, tỉ mỉ. Để hoàn thiện các bộ phận bằng thép, một lớp mạ niken đã được phủ lên bề mặt. Cuối cùng, sản phẩm tuốc nơ vít vạn năng được phục chế với một diện mạo mới cùng với tất cả các chứng năng của nó hoạt động rất tuyệt vời.

Công Hiếu