Giải trí

Clip: Phục chế đèn dầu cổ nguyên bản

Chiếc đèn bão sử dụng đèn dầu để thắp sáng được phục chế một cách nguyên bản, mới mẻ sáng bóng như lúc vừa xuất xưởng.

Ngay khoảnh khắc lần đầu tiên nhìn thấy chiếc đèn dầu này, người thợ cơ khí đã biết mình muốn làm một video phục chế về nó. Anh ta nói rằng không chỉ vì tôi thích thiết kế của nó, nó còn rất gỉ và bẩn, một điều tốt là kính không bị vỡ.

Khi bắt tay vào việc, người thợ cơ khí đã bị sốc khi nhìn thấy vết nứt lớn, thậm anh ta còn không chắc rằng liệu có đủ khả năng để phục hồi nó hay không. Anh ta đã nghiên cứu rất nhiều về mọi khả năng có thể để sửa chiếc đèn, tiếc là không thể sửa được vết nứt trên kính. Vì lý do an toàn, tốt nhất là thay bóng kính mới. Nhưng thật tiếc là anh ta không thể tìm được linh kiện thay thế cũng như không thể tạo ra một cái mới. 

Người thợ cơ khí nói rằng anh chỉ dùng chiếc đèn tái chế vào việc trang trí, chính vì thế anh ta cố gắng che giấu những vết nứt, để làm cho chiếc đèn trông hoàn hảo nhất có thể. Đèn dầu ban đầu được mạ kẽm và không có bất kỳ lớp sơn nào trên đó. 

Trong quá trình phục chế, chiếc đèn đã được phủ sơn màu đen và những chữ nổi được phủ một lớp sơn màu đỏ. Sau khi hoàn tất quá trình, chiếc đèn dầu được đánh giá rằng đó là chiếc đèn dầu đẹp nhất mà bạn từng có thể được nhìn thấy. Mời các bạn theo dõi đoạn video để cùng chiêm ngưỡng chiếc đèn dầu cổ được phục chế nguyên bản này nhé.

Công Hiếu