Giải trí

Clip: Phục chế chiếc đèn Wonder mang tính biểu tượng của Pháp

Chiếc đèn Wonder cũ của Pháp được phục chế hoàn hảo đến mức người ta có thể gọi chiếc đèn tái sinh là kiệt tác.

Chiếc đèn Wonder xuất xứ từ Pháp được tìm thấy trên một khu chợ trời ở Paris. Ngay lập tức, chiếc đèn được chuyển đến tay anh chàng thợ cơ khí của My Mechanics. Đối với một người đam mê phục chế như anh, thì đây quả là một món quà quý giá.

Anh chàng chia sẻ rằng lúc đầu muốn sơn bên trong đèn màu trắng, nhưng ngay sau khi dận ra vẻ đẹp tuyệt vời của bề mặt nhôm phun cát, anh đã quyết định chọn nó. Tất cả các công việc cần làm là loại bỏ các dấu đúc trước và sau đó thổi cát lại. Phần bên ngoài của chiếc đèn, màu vàng là vô cùng phù hợp. Sự kết hợp nổi bật giữa màu vàng và màu đen của tay cầm và công tác sẽ tạo nên một diện mạo mới vô cùng ấn tượng.

Một vài bộ phận bằng đồng đã bị biến dạng đến mức không thể phục chế. Người thợ cơ khí đã làm mới tất cả các bộ phận này trên máy tiện và máy nghiền, sau đó đánh bóng sáng loáng như gương. Việc lắp đặt pin quả là một thách thức vì ngày nay chúng không còn được sản xuất nữa.

Sau khi hoàn tất các công đoạn phục chế, mặc dù màu sắc không phải là nguyên bản nhưng người thợ cơ khí đặc biệt yêu thích chiếc đèn và anh quyết định giữ nó lại cho riêng mình để trưng bày. Những chiếc đèn Wonder này rất nổi tiếng ở Pháp, chúng được sử dụng nhiều trên các tuyến đường sắt vào thời kỳ trước.

Công Hiếu