Giải trí

Clip: Phục chế bật lửa hiếm hoi từ chiến tranh thế giới thứ nhất

Đây là một chiếc bật lửa rất đặc biệt và cũ, được chế tạo bởi một người lính chiến đấu trong chiến tranh thế giới thứ nhất ở các chiến hào của Britannia, Pháp.

Awesome Restorations, một nơi chuyên khôi phục đồ vật cũ hỏng đã nhận được chiếc bật lửa hiếm này từ một gia đình đặc biệt. Chiếc bật lửa được giao cho gia đình này cùng với hài cốt của người lính trong chiến tranh thế giới thứ nhất (sau đây viết tắt là: WW1). Người lính này bị thương trong trận chiến nhưng vẫn sống sót, tuy nhiên không lâu sau đó anh ta đã qua đời vì bệnh cúm.

Chiếc bật lửa đã không được chạm vào kể từ đó. Chính xác là 120 năm. Vì vậy, Awesome Restorations đã khôi phục chiếc bật lửa với sự tôn trọng lớn nhất và làm tốt nhất có thể. Được biết, người gửi chiếc bật lửa này đã rất hài lòng khi nhận được kết quả tốt. Người thợ cơ khí chia sẻ: “Tôi đã thêm 2 ốc vít bằng đồng để hỗ trợ vòng hàn xung quanh cò súng (bởi quá trình hàn rất tệ), thứ lỗi cho tôi vì điều đó, nhưng tôi nghĩ rằng điều đó phù hợp với chiếc bật lửa”.

Bên cạnh đó, anh ta cũng bày tỏ rằng anh cảm thấy may mắn vì đã được trao cơ hội phục hồi chiếc bật lửa đặc biệt và tất nhiên anh ta sẽ trao cho vật phẩm đến từ WW1 một cuộc sống mới. Hoàn tất quá trình khôi phục, chiếc bật lửa được gửi quay trở lại với gia đình đã gửi nó đến.

Công Hiếu (Theo Awesome Restorations)