Giải trí

Clip: Phục chế bàn là cổ, rỉ sét thành mới, bóng, đẹp đến mức khó tin

Một chiếc bàn là lưỡi bò cổ, rỉ sét được “lột xác” trong tay người thợ rèn tài ba. Chiếc bàn là sau khi được phục chế hào nhoáng, bóng bẩy như một sản phẩm trưng bày

Bàn là lưỡi bò là cái tên được đặt theo hình dáng cụ thể của miếng sắt làm nóng bên trong bàn là. Mẫu bàn là này được sử dụng phổ biến vào cuối thế kỷ 19. Được biết, người thợ rèn đã mua nó trên một trang thương mại điện tử với giá 25 đô la (khoảng 600.000 đồng).

Tình trạng của chiếc bàn là này không quá nặng nề nhưng cũng bám đầy rỉ sét. Thật không may là miếng chèn lưỡi bò của nó đã bị thiếu. Tay cầm bị hỏng vì thiếu 1 đai ốc, 2 bu lông

Bằng trình độ chuyên môn cao, người thợ rèn đã từng bước phục chế từng bộ phận nhỏ của chiếc bàn là. Tay cầm gỗ, miếng cách nhiệt và một vài con ốc được làm mới hoàn toàn. Phần cánh cửa cũng được gia công lại phẳng phieu, vừa khít.

Một vài chi tiết sau khi phục chế được phủ màu đen để bề mặt nhìn đẹp và đồng đều. Còn phần thân bàn là được chà nhám, thổi cát để tạo nên một độ bóng mờ rất đẹp. San đó phần này được đánh bóng, hào nhoáng một cách khó tin. Màu sắc của gỗ, thép đen và thép được đánh bóng kết hợp với nhau tái sinh một tác phẩm nghệ thuật chứ không đơn giản chỉ là một chiếc bàn là.

Công Hiếu