Giải trí

Clip: Phi thân vồ mồi, sư tử cái bị hươu cao cổ tung vó đạp thẳng mặt

Không chỉ thất bại trong việc đốn hạ con mồi, con sư tử cái còn lãnh trọn cú đá vào mặt rồi ngả ngửa xuống đất.

Khi đang lang thang kiếm ăn, con hươu cao cổ đơn độc đã lọt vào tầm ngắm của bầy sư tử háu đói. Phát hiện ra nguy hiểm, hươu cao cổ lập tức quay đầu bỏ chạy. Dù vậy, nó vẫn nhanh chóng bị những kẻ săn mồi đuổi theo sát nút. Thậm chí, một con sư cái còn nhảy lên cắn vào cổ để tìm cách hạ gục con mồi.

Tuy nhiên, hành động mạo hiểm này đã khiến con sư tử đen đủi lãnh trọn một cú đá đau điếng vào mặt rồi ngã ngửa xuống đất. Sau pha tung vó phản công, ươu cao cổ tiếp tục lao thẳng về phía trước, bỏ lại bầy sư tử đói ở phía sau.

Sư tử là kẻ đứng đầu chuỗi thức ăn ở Châu Phi. Chúng được nhiên thiên ban tặng cho nhiều ưu điểm để trở thành một kẻ săn mồi đáng sợ. Bên cạnh trâu rừng và linh dương, hươu cao cổ cũng là con mồi ưa thích của sư tử.

Hươu cao cổ không phải là loài hung hăng, chúng chỉ thực sự dùng đến vũ lực những lúc bảo vệ con non. Còn lại, khi thấy nguy hiểm ập tới nó sẽ bỏ chạy để đảm bảo an toàn. 

Tuy ngoại hình có phần to lớn nhưng chúng lại chạy rất nhanh, kết hợp cùng khả năng đá hậu như ngựa vằn thì đây không phải là con mồi dễ nhằn đối với bất kỳ kẻ đi săn nào. Và đàn sư tử cái trẻ tuổi trong đoạn clip trên đã được nếm trải điều đó khi đi săn bất thành.

Hải Vân (T/H)