Cộng đồng mạng

Clip: Phì cười với chú mèo đáng yêu nhất thế giới sợ độ cao, liên tục "than khóc" cầu cứu chủ nhân

Khác với đồng loại của mình, chú mèo trong clip dưới đây đặc biệt sợ độ cao. Không rõ vì lý do nào mà nó bị mắc kẹt trên cây, nó đã bám chặt vào chân người giải cứu và liên tục kêu lớn trong trạng thái hoảng sợ.

Theo những người dân gần đó kể lại, con mèo ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã bị mắc kẹt trên cây vài ngày nó không thể trèo xuống và liên tục “kêu cứu”.

Một người đàn ông đã dùng thang để đưa con mèo này xuống, khi người này leo đến chỗ con mèo, nó đã nhanh chóng bám chặt vào chân của anh ta.

Hành động của con mèo khiến những người chứng kiến không khỏi ngạc nhiên và thích thú, vì lần đầu tiên được chứng kiến một con mèo đặc biệt sợ độ cao. Đoạn clip ghi lại cảnh giải cứu con mèo nhận được nhiều bình luận của cư dân mạng:

“Con mèo này chịu hợp tác quá”

“Ai đó cho nó cái mặt nạ để che mặt đi, nó đang xấu hổ đấy”

“Lần đâu tôi thấy một con mèo sợ độ cao”

Loài mèo được biết đến khả năng leo trèo cực đỉnh, chúng biết leo cây không chỉ để tìm kiếm thức ăn mà còn trốn tránh kẻ thù.

Khi ở trên cao nhưng con mèo có cảm giác an toàn, đặc biệt ở vị trí trên cao là biểu hiện trạng thái vị trí của con mèo. Con mèo nào kiểm soát tốt nhất những vị trí trên cao là loài chiếm ưu thế, là vị trí của con đầu đàn. Vị trí đó giúp nó kiểm soát được mọi hoạt động trong lãnh thổ của mình.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Nguồn video: Newsflare