Video

Clip: Phát hiện loài hoa khổng lồ quý hiếm trong rừng

Một người đàn ông địa phương ở tỉnh Tây Sumatra, Indonesia đã phát hiện một bông hoa xác thối khổng lồ khi đi dạo trong rừng.

Đoạn phim được quay vào ngày 16/1 cho thấy, cây hoa xác thối đang phát triển nhưng vẫn chưa nở hoa. Nó tạm thời đạt đến độ cao 2,5m.

Người đàn ông tên Nofriandi Heru cho biết, anh đã nhìn bông hoa khi đi ngang qua đồn điền chuối Sitingkai ở Nagari Koto Rantang, Agam Regency, tỉnh Tây Sumatra.

“Tôi ước tính cây hoa này sẽ nở rộ vào thứ Bảy hoặc Chủ nhật. Khi nở rộ, nó có thể cao tới hơn 3m”, Heru nói.

Hoa xác thối còn được gọi là Amorphophallus titanum. Loài cây quý hiếm này có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới vùng đồng bằng của Sumatra (Indonesia), đây là loài thực vật có hoa dạng chùm không phân nhánh lớn nhất thế giới, có thể cao tới 3m.

Hoa xác thối thường cần từ 5 đến 10 năm phát triển sinh dưỡng trước khi nở hoa lần đầu tiên. Sau khi nở ban đầu, một số cây có thể không nở hoa trở lại trong 7 đến 10 năm trong khi cũng có những cây có thể nở hoa 2 - 3 năm một lần. Trong những năm không ra hoa, cây chỉ có một chiếc lá duy nhất mọc lên từ thân cây. Chiếc lá này chia thành 3 nhánh tại đỉnh, mỗi nhánh mọc nhiều lá nhỏ. Mỗi năm, chiếc lá cũ chết đi và một cái khác sẽ mọc lên vị trí đó. Sau nhiều năm, hoa xác thối cũng nạp đủ năng lượng để nở hoa. Nó chỉ nở trong vòng 24-36 giờ. Vì thế loại hoa này được cho là rất quý hiếm.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)