Video

Clip: Phát hiện con ếch 6 chân kỳ lạ

Một con ếch có 6 chân đang được thiết đãi trọng thị khi xuất hiện tại một ngôi làng ở miền bắc Thái Lan.

Con vật lưỡng cư xuất hiện trước cửa nhà của cư dân Somboon Tuekrua, 50 tuổi, ở tỉnh Phayao vào tháng 12 năm ngoái.

Con ếch đực dài 3 inch (khoảng 7,6cm) và đặc biệt là có thêm một đôi chân nhỏ nhô ra gần dưới cổ.

Somboon đã đưa nó cho dân làng xem và mọi người đều vô cùng kinh ngạc trước ngoại hình đặc biệt của con ếch. Người này sau đó quyết định sẽ nuôi sinh vật kỳ lạ, thậm chí còn bố trí cho nó cả hồ bơi riêng.

“Nó xuất hiện ở nhà tôi khoảng 1 năm trở lại đây. Khi phát hiện nó có 6 chân, tôi quyết định sẽ giữ nó lại. Tôi đặt nó trong một hồ bơi trong nhà. Nó có tổng cộng 6 chân và 24 ngón chân có màng. Loài ếch này thậm chí có thể thay da thành nhiều màu khác nhau. Đôi khi nó màu xanh lá cây, đôi khi nó màu vàng. Con ếch cũng khá bình tĩnh khi tôi bế nó. Tôi tin rằng nó mang lại may mắn cho ngôi nhà của tôi”, Somboon nói.

“Chúng tôi đối xử với con ếch tốt hơn bất kỳ vật nuôi nào khác trong nhà bởi vì nó rất đặc biệt. Nhiều người kéo nhau đến đây chỉ để chiêm ngưỡng nó”, Somboon cho biết.

Được biết, các chi phụ ở ếch có liên quan đến một loài giun dẹp ký sinh có tên là Ribeiroia ondatrae bám vào các sinh vật khi chúng vẫn còn là nòng nọc.

Giun dẹp sau đó gây ra sự hình thành các chi không bình thường trong vật chủ, khiến ếch bị suy yếu và dễ bị các loài chim - vật trung gian cuối cùng của ký sinh trùng tấn công. Giun dẹp sinh sôi nảy nở bằng cách phát tán xung quanh qua phân của chim.

Nguồn: Newsflare

Minh Hoa (t/h)