Video

Clip: Phát hiện bò sát hung dữ trốn trong xe nhờ tiếng sủa của chó

Một con thằn lằn đã bị bắt sau khi trốn trong động cơ của một chiếc xe bán tải ở Thái Lan.

Con bò thằn lằn dài hơn 1 m đã trú ẩn trong khoang động cơ của một chiếc xe bán tải đậu tại một ngôi làng ở tỉnh Surin, Thái Lan vào ngày 1/5.

Người lái xe, Por, đã phát hiện ra sự hiện diện của con thằn lằn bởi một con chó sủa vào thứ gì đó dưới gầm xe của cô. Sau khi lại gần Por thoáng thấy nó trốn trong khung xe tải và ban đầu nghĩ đó là một con rắn, nhưng sau đó nhận ra đây là một con thằn lằn khi con vật thò đầu ra ngoài.

Por bị sốc đã gọi đội cứu hộ đến để loại bỏ con thằn lằn vì cô đang mang thai và không thể tự mình xử lý. Phải mất một giờ đồng hồ, các chuyên gia mới bắt được con vật và đem thả nó về môi trường tự nhiên.

Thằn lằn nước châu Á thường sống ở các kênh rạch, đầm lầy, cống rãnh và ao hồ ở Thái Lan chúng thường xuất hiện tại các thành phố và khu dân cư.

Thằn lằn ăn cá, rắn, ếch nhái và thức ăn thừa do con người để lại. Loài bò sát này rất hung dữ khi bị đe dọa và vết cắn có nọc độc nhẹ, đôi khi mang theo vi khuẩn có hại.

Các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên tiếp cận quá gần hoặc bắt tự ý bắt thằn lăn, mà hãy gọi đến các cơ quan có thẩm quyền để xử lý.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)