Giải trí

Clip: Phản đòn ngay phút chót, linh dương khiến sư tử thua muối mặt

Dù bị sư tử cắn chặt vào cổ họng, linh dương vẫn bật dậy phản đòn rồi trốn thoát một cách khó tin.

Khi đang lang thang kiếm ăn trên đồng cỏ, một con linh dương đầu bò trưởng thành bất ngờ bị một con sư tử đực tấn công.

Sau khi tóm gọn được con mồi, sư tử quật ngã linh dương xuống đất rồi cắn vào cổ họng. Đây là cách hạ gục con mồi nhanh gọn và thường thấy của sư tử.

Trong lúc sự sống và cái chết chỉ còn là vấn đề thời gian thì con linh dương bất ngờ vùng dậy phản đòn và đưa kẻ đi săn vào thế hạ phong. Sau một hồi bị con mồi hành hạ một cách khổ sở, con sư tử đực gần như kiệt sức. Kết quả, nó đã để tuột mất con mồi ở ngay phút chót.

Sư tử châu Phi và loài sư tử nói chung là động vật mạnh mẽ, có cách săn mồi vô cùng quyết đoán, đầy khôn khéo. Chúng thường không đi săn theo bầy đàn mà đi săn đơn lẻ.

Sự phối hợp là rất quan trọng trong trường hợp con mồi quá lớn, một số con sư tử có nhiệm vụ "nhử" con mồi trong khi các con sư tử khác "thầm lặng" tiến đến và kết liễu.

Thông thường sư tử cái đi săn nhiều hơn sư tử đực, nhưng trong trường hợp con mồi lớn, có khối lượng lớn cần đến sức mạnh thì những con sư tử đực sẽ ra tay. Tuy nhiên, trong lần đi săn đơn lẻ này, con sư tử đực đã không gặp may khi đụng phải một con mồi khó nhằn.

Hải Vân (T/H)